head-bansandon
วันที่ 29 กันยายน 2021 4:59 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านสันดอน
โรงเรียนบ้านสันดอน
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำการลดน้ำหนักไม่ต้องออกกำลังกายหนักมาก

การลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำการลดน้ำหนักไม่ต้องออกกำลังกายหนักมาก

อัพเดทวันที่ 4 กันยายน 2021

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส กล่าวว่า การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดี ในการลดน้ำหนัก แต่ไม่จำเป็นต้องฝึกอย่างหนักหน่วงเสมอไป เพื่อให้มีร่างกายที่สมบูรณ์แบบ และชีวิตที่มีสุขภาพ ครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่อยู่บนท้องถนน เพื่อลดน้ำหนักเป็นประจำทุกปี อย่างไรก็ตาม หลายคนจบลงด้วยความล้มเหลว

หลักการของการลดน้ำหนักนั้น ตราบใดที่แคลอรีทั้งหมด ที่ร่างกายบริโภคนั้น มากกว่าแคลอรีทั้งหมดที่บริโภค เป้าหมายสูงสุดคือ การบริโภคไขมัน ในร่างกายมากเกินไป ไม่ใช่เพื่อลดกล้ามเนื้อ น้ำ และส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย เมื่อความเข้มงวดของการออกกำลังกายสูงเกินไป ระยะเวลาจะสั้น การใช้พลังงานส่วนใหญ่เป็นน้ำตาล และความสามารถในการออกซิไดซ์ไขมันจะต่ำ

ในขณะที่การออกกำลังกายระดับปานกลาง และระดับความเข้มข้นต่ำ สามารถอยู่ได้นานขึ้น และผลการเผาผลาญไขมันจะดีกว่า ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกความเข้มข้นต่ำ เขาอธิบายกับ เดลี่ เอ็กซ์เพรสว่า หากมีการฝึกความเข้มข้นต่ำเป็นประจำ ก็จะมีประสิทธิภาพเทียบ เท่ากับการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง

เพียร์ซ ชี้ให้เห็นว่า ผู้คนมีความเข้าใจผิดกันโดยทั่วไปว่า การออกกำลังกายทุกครั้ง จะต้องดำเนินการด้วยความเร็ว 100 ไมล์ ต่อชั่วโมง จึงจะได้ผล ที่จริงแล้ว หลังจากทำงานมาทั้งวัน ไม่มีใครอยากแบกรับแรงกดดัน จากการออกกำลังกายแบบเข้มข้น อันที่จริงการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง จะสร้างแรงกดดันมหาศาล ต่อข้อต่อของผู้คน และอาจสร้างความเสียหาย ในระยะยาวด้วยซ้ำ สำหรับผู้เริ่มต้น ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย การฝึกความเข้มข้นต่ำ จะดีกว่า

การฝึกความเข้มต่ำ สามประเภท เพื่อการลดน้ำหนัก อธิบายได้ดังนี้ การเดิน การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง มักจะทำในยิม ในขณะที่การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นต่ำ สามารถทำได้ทุกที่ และรวมเข้ากับชีวิตประจำวันของเรา ได้อย่างง่ายดาย จอร์จ แนะนำให้เดินให้มากที่สุด และไม่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

สำหรับผู้เริ่มต้น การเดินหรือเดินเร็ว เป็นการออกกำลังกายที่ดี ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ และออกแรงกดที่ข้อต่อเพียงเล็กน้อย คุณสามารถเดินเล่น หลังอาหารกลางวัน ขึ้นบันไดโดยไม่ต้องใช้ลิฟต์ หรือพาสุนัขไปเดินเล่น จากข้อมูลของ โรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด คนน้ำหนัก 70 กิโลกรัม สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ 167 แคลอรี่ ต่อการเดินทุกๆ 30 นาที

การวิ่งจ๊อกกิ้ง แม้ว่าการวิ่งจ็อกกิ้ง จะไม่ใช่วิธีลดน้ำหนัก ที่มีประสิทธิภาพ แต่ก็ช่วยให้ผู้เริ่มหัดลดน้ำหนักได้สำเร็จใน 1 ถึง 2 สัปดาห์แรก คนน้ำหนัก 70 กิโลกรัม วิ่งด้วยความเร็ว 8 กิโลกรัม ต่อชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ ประมาณ 298 แคลอรี ทุกๆ 30 นาที จากการศึกษายังพบว่า การวิ่งจ็อกกิ้ง สามารถช่วยเผาผลาญไขมันในช่องท้อง ซึ่งเป็นอันตรายได้

การว่ายน้ำ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมใน การลดน้ำหนัก และรักษารูปร่าง เพียร์ซ กล่าวว่า การว่ายน้ำทำให้คุณสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มาก ส่งเสริมการเผาผลาญอาหาร และเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายของคุณ โดยไม่ทำให้ข้อต่อของคุณ อยู่ภายใต้ความเครียดมหาศาล คนน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ว่ายน้ำครึ่งชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ ประมาณ 233 แคลอรี

การศึกษาสตรีวัยกลางคน 24 คน ใน 12 สัปดาห์ พบว่า การว่ายน้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เป็นเวลา 60 นาที ในแต่ละครั้ง สามารถลดไขมันในร่างกายได้อย่างมาก เพิ่มความยืดหยุ่น และลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ข้อดีอีกประการ ของการว่ายน้ำคือ ผลกระทบต่อร่างกายมีน้อย นี่เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือมีอาการปวดข้อ

จอร์จ ยังแนะนำด้วยว่าการเต้นคนเดียวในห้องนอน เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะการออกกำลังกายนี้ เป็นการออกกำลังกายทั้งตัวที่ดี เขาอธิบายว่า คนทั่วไป สามารถลดน้ำหนักได้ 350 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง ด้วยการเต้น

เรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจคลิ๊ก !!!  อาหารเช้า การงดอาหารเช้าส่งผลอันตรายอย่างไรต่อร่างกาย

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4