head-bansandon
วันที่ 3 ธันวาคม 2021 8:51 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านสันดอน
โรงเรียนบ้านสันดอน
หน้าหลัก » นานาสาระ » นอนไม่หลับ วิตามินที่สำคัญต่อร่างกายและวิธีบรรเทาอาการนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ วิตามินที่สำคัญต่อร่างกายและวิธีบรรเทาอาการนอนไม่หลับ

อัพเดทวันที่ 10 พฤศจิกายน 2021

นอนไม่หลับ การนอนหลับที่ดีจะเอื้อต่อการทำงาน ของอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย และการพักผ่อนที่ดี การนอนมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์มาก หนึ่งในสามของชีวิตคนเราจะใช้เวลานอนหลับ ดังนั้น การนอนจึงควรเป็นบางอย่าง เพื่อความเพลิดเพลิน แต่ในชีวิตจริงหลายคนต้องทนทุกข์ทรมาน จากการนอนไม่หลับและพวกเขา ไม่สามารถผล็อยหลับไปขณะนอนอยู่บนเตียงได้ การนอนหลับไม่เพียงพอ จะนำไปสู่อาการป่วยไข้ และจิตใจไม่ดีในวันที่สอง

ส่งผลต่อการทำงานและการศึกษาในแต่ละวัน และส่งผลต่อสุขภาพกายด้วย หากคุณพบว่าคุณมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ คุณต้องใช้วิธีการที่เหมาะสมและมีสุขภาพดีในชีวิต เพื่อปรับและปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับของคุณ เพื่อป้องกันผลกระทบและอันตรายที่เกิดจากการนอนไม่หลับ ในระยะยาวต่อร่างกายของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สำหรับบางคืนที่นอนไม่หลับของเพื่อนของฉัน เป็นไปได้มากที่สุดที่ร่างกายขาดสารอาหารบางอย่างที่อ้างถึงเล่น

นอนไม่หลับ

ดังนั้นมักจะต้องได้รับวิตามินในลักษณะที่เหมาะสม และทันเวลาปรับปรุงการนอนไม่หลับ แล้วในที่สุดสิ่งที่ขาดหายไป คนที่มักนอนไม่หลับ ขาดวิตามิน ในร่างกายหรือไม่ วิตามินบี 6 คนที่มักมีอาการนอนไม่หลับจะรู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อเข้านอน มีโอกาสมากที่ร่างกายจะขาดวิตามิน B6 วิตามิน B6 เกี่ยวข้องกับการทำงานของเส้นประสาทสมอง หากสารอาหารไม่เพียงพอเส้นประสาทจะทำงานผิดปกติก็เป็นได้ ยากที่จะสงบลงและนอนหลับยาก

วิตามินบี 1 ร่างกายสามารถมีส่วนร่วมในการสังเคราะห์สารอินทรีย์ ที่ช่วยให้การเผาผลาญกลูโคสมีเสถียรภาพการทำงานปกติของระบบประสาท หากร่างกายขาดวิตามินบี 1 เป็นเวลานานจะทำให้อารมณ์ไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น กรณีของการนอนไม่หลับจึงมักจะนอนไม่หลับ สำหรับคนเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะเสริมวิตามิน B1 ขาดวิตามินบี 3 วิตามิน B3 เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับวิตามินร่างกาย วิตามินบี 3 สามารถมีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการเจริญเติบโตตามปกติของร่างกาย

และการพัฒนาที่มีผลต่อการหลั่งของเม็ดเลือด ส่งเสริมการดูดซึมธาตุเหล็กกระตุ้นวิตามิน B3 ระบบประสาทสามารถปรับปรุงเพิ่มเติม สำหรับการไหลเวียนของเลือด และระบบประสาท มีผลในการป้องกัน หากร่างกายขาดวิตามินบี 3 เป็นเวลานานจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะโลหิตจาง โรคหัวใจและหลอดเลือดและหลอดเลือด ขาดวิตามินบี 3 จะส่งผลต่อการนอนไม่หลับดังนั้นอยากปรับปรุง คุณสามารถทานอาหารที่มีโปรตีนและวิตามินบี 3 ได้ดีขึ้น

วิตามินบี 12 การขาดวิตามินบี 12 นอกจากนี้ ยังสามารถส่งผลกระทบต่อระดับร่างกายเมลาโทนิน และระดับเมลาโทนินลดลงต่ำเกินไป ก็จะทำให้เกิดการสูญเสียของการนอนหลับและอื่นๆ ความฝันที่เกิดในความผิดปกติของระบบประสาทชีวิตประจำวัน ดังนั้นจะต้องมีปริมาณที่เพียงพอของวิตามินบี 12 ช่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ วิตามินซี วิตามินซียังเป็นสารอาหารที่ขาดไม่ได้ในการทำงานปกติของร่างกายมนุษย์

นอกจากนี้วิตามินซียังสามารถส่งเสริมการสังเคราะห์สารสื่อประสาท และสารสื่อประสาทสามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับได้ เมื่อร่างกายขาดวิตามินซีเป็นเวลานานก็จะนำไปสู่การมีคุณภาพไม่ดี การนอนหลับ นอนไม่หลับ ความเลือนลางและตื่นง่าย ดังนั้นในชีวิตประจำวัน วิตามินซีจะต้องได้รับการเสริมในเวลา หากมองร่างกายจากจุดข้างต้น แล้วหากขาดวิตามินบางชนิด จะทำให้นอนไม่หลับและเพ้อฝันดังนั้น เพื่อบรรเทาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งคุณต้องให้ความสำคัญกับการเสริมสารอาหารเหล่านี้ในช่วงเวลาปกติมากขึ้น วิธีบรรเทาอาการนอนไม่หลับ งดเล่นมือถือก่อนเข้านอน หากคุณต้องการบรรเทาอาการนอนไม่หลับและฝันร้ายอย่างได้ผล ให้พยายามสร้างบรรยากาศการนอนที่ดีก่อนเข้านอน โดยเฉพาะตอนนี้ที่กระแสนิยมของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ชอบปัดโทรศัพท์มือถือหรือแชทก่อนเข้านอน ซึ่งจะนำไปสู่แสงสีฟ้าที่ปล่อยออกมาจากโทรศัพท์มือถือทำให้เกิดความตื่นเต้น

และผิดปกติของระบบประสาท ซึ่งไม่เพียงแต่ทำลายดวงตาเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการนอนหลับอีกด้วย ดังนั้นก่อนเข้านอนตอนกลางคืนที่สำหรับนอนห่างจากชุดทำโทรศัพท์วางโทรศัพท์ไว้ที่อื่น อย่าให้โทรศัพท์อยู่ด้านข้าง ซึ่งคุณสามารถสัมผัสได้ทุกที่ ฟังเพลงผ่อนคลายก่อนเข้านอน ทุกวันนี้ชีวิตดำเนินไปอย่างรวดเร็ว การงานและชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมาก และหลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากการนอนไม่หลับหากอยู่ภายใต้ความกดดันสูงเป็นเวลานาน

ดังนั้นก่อนที่คุณจะไปนอนไม่ได้ต้องการที่จะฟังบางเพลง ที่ผ่อนคลายที่จะผ่อนคลายและปล่อยให้จิตใจ และร่างกายสามารถพักผ่อนหย่อนใจในกรณีของผู้คน แต่ยังเร็วกว่าที่จะไปนอน แช่เท้าก่อนเข้านอน เท้าแต่ยังราคาถูกมากและมีประสิทธิภาพโดยตรง เร่งการไหลเวียนโลหิตและการเผาผลาญ กระบวนการของเท้า คุณยังสามารถนวดเท้า ตำแหน่งรูและล้างเส้นเมริเดียน แต่ยังช่วยผ่อนคลายร่างกาย และจิตใจบรรเทาความอ่อนล้าทางกาย

คลายความเครียดให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และช่วยให้เข้าสู่สภาวะการนอนได้มากขึ้น ใครมีแนวโน้มที่จะนอนไม่หลับมากกว่ากัน บ่อยครั้งการนอนไม่หลับก็มีการถ่ายทอด ทางพันธุกรรมสำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับบ่อยๆ ในครอบครัว โอกาสที่เด็กที่เป็นโรคนอนไม่หลับก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ถ้าสถานที่ระยะยาวภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีความกดดันสูง เนื่องจากสถานการณ์ครอบครัวทำงาน

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ทางวิชาการรวมทั้งกรณีของการนอนไม่หลับจะปรากฏขึ้น คนที่มีบุคลิกวิตกกังวล ชอบความสมบูรณ์แบบในทุกสิ่ง และผู้ที่เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ มักจะมีอาการนอนไม่หลับและเพ้อฝัน คนที่ประจำการสูบบุหรี่ เครื่องดื่ม กินที่ไม่แข็งแรงและมีการทำงานที่ผิดปกติ และส่วนที่เหลืออาจนอนไม่หลับประสบการณ์และความเลือนลาง สำหรับผู้สูงอายุที่จะพูด แต่ก็มักจะปรากฏนอนไม่หลับ เนื่องจากอายุที่ลดลงการทำงานของอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ถึงอายุขัยคุณภาพการนอนหลับจะลดลง

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  Berberine ข้อดีและข้อควรระวังรวมถึงการใช้อย่างถูกวิธี

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4