head-bansandon
วันที่ 18 ตุลาคม 2021 1:14 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านสันดอน
โรงเรียนบ้านสันดอน
หน้าหลัก » นานาสาระ » วัยทอง อาหารที่ควรรับประทานและไม่ควรรับประทาน

วัยทอง อาหารที่ควรรับประทานและไม่ควรรับประทาน

อัพเดทวันที่ 12 กรกฎาคม 2021

วัยทอง

วัยทอง เมล็ดธัญพืชอะไรดีที่สุดที่ จะกินในช่วงวัยหมดประจำเดือน ได้แก่ ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ธัญพืชชนิดนี้มีวิตามินบีจำนวนมาก รวมทั้งแร่ธาตุมากมายเช่น แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี ซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงการเผาผลาญของร่าง กาย มีผลผ่อนคลายบางอย่าง นอกจากนี้ ธัญพืชไม่ขัดสีหลายชนิด ยังมีไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลือง ซึ่งสามารถเสริมเอสโตรเจนให้กับผู้หญิงได้ จะทำให้รู้สึกสบายตัวมากขึ้น

ถั่ว อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว ส่วนใหญ่อุดมไปด้วยวิตามินอีและแมกนีเซียม เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือสตรีในวัยหมดประจำเดือนตามปกติ แล้วยังช่วยชะลอความชรา ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคหลอดเลือดสมองผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองชนิดใดที่ควรรับประทานในช่วงวัยหมดประจำเดือน

ไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลืองในถั่ว มีผลบางอย่างในการปรับปรุงความรู้สึกไม่สบาย ในช่วงวัยหมดประจำเดือน และยังสามารถป้องกันสตรีวัยหมดประจำเดือน เพื่อไม่ให้เป็นโรคกระดูกพรุนได้ ลิลลี่ เป็นยาบำรุงอาหารชนิดหนึ่ง ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน สามารถรับประทานได้เป็นประจำ มันสามารถบรรเทาอาการผิดปกติทางอารมณ์ อาจเกิดการสับสน นอนไม่หลับ มีผลในการให้ความชุ่มชื้นแก่ปอด มีส่วนช่วยในการบรรเทาเส้นประสาท

เห็ดในช่วงวัยหมดประจำเดือน สีของเห็ดต่างกัน และผลก็แตกต่างกัน เห็ดมีวิตามิน กรดอะมิโนและธาตุ แพทย์เชื่อว่า สามารถบรรเทาความหงุดหงิดของวัยหมดประจำเดือนได้ สภาพความกระหาย มีผลในการเติมพลังปราณและเลือด หากสต รีวัยหมดประจำเดือน เพราะมีประจำเดือนมาก ดังนั้นสามารถกินเห็ดมากขึ้นเพื่อหยุดเลือด

เจลาตินที่ดีสำหรับวัยหมดประจำเดือน การขาดเลือดไม่เพียงพอในสตรีวัยหมดประจำเดือน ทำให้เกิดอาการหลายอย่าง เจลาตินสามารถหล่อเลี้ยงเลือด แนะนำสำหรับผู้หญิงรับประทานก่อนและหลังวัยหมดประจำเดือน เพราะผลจะชัดเจนมากขึ้น ยาอาหารสำหรับวัยหมดประจำเดือนมีอะไรบ้าง

โจ๊กดอกลิลลี่ โดยใช้ดอกลิลลี่ 60 กรัม ไข่แดง 2 ฟอง น้ำตาลในปริมาณที่เหมาะสม ขั้นแรกให้ล้างและสับดอกลิลลี่ เติมน้ำในปริมาณที่เหมาะสม ต้มเป็นเวลา 30 นาที จากนั้นขจัดสิ่งตกค้าง ใส่ดอกลิลลี่บดปรุงจนเป็นผง แล้วใส่ไข่แดงที่บดแล้วคนให้เข้ากัน ใส่น้ำตาลหลังจากเดือด โจ๊กลิลลี่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือนผิดปกติ เวียนหัว หูอื้อ อาการปวดเอวและเข่าอ่อนแรง นอนไม่หลับ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไต

โจ๊กไตแกะกับโกจิเบอร์รี่ ไตแกะ 1 ชิ้น โกจิเบอร์รี่ 30 กรัม ข้าวจาโปนิก้า 60 กรัม เมื่อโจ๊กกำลังจะสุกให้ใส่เกลือ โจ๊กไตแกะและโกจิเบอร์รี่ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือนผิดปกติ เลือดประจำเดือนสีแดงสด เวียนศีรษะ หูอื้อ หงุดหงิด แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีความชื้นและความร้อน

เนื้อแกะและเกาลัด เนื้อแกะ 100 กรัมเกาลัด 200 กรัมและเมดลาร์ 50 กรัม ขั้นแรกให้ล้างเนื้อแกะแล้วหั่นเป็นชิ้น เติมน้ำให้เดือดด้วยไฟแรง แล้วปรุงด้วยไฟอ่อนจนสุกครึ่ง ใส่เกาลัดปอกเปลือกและโกจิเบอร์รี่ จากนั้นปรุงต่ออีก 20 นาทีเติมเกลือแล้วสามารถรับประทานได้

ช่วงวัยหมดประจำเดือน อาหารแปรรูป เพื่อบรรเทาการมาถึงของวัยหมดประจำเดือนได้ดีขึ้น ดังนั้นต้องใส่ใจกับอาหารประจำวันสตรี วัยทอง ควรปฏิเสธอาหารแปรรูป และเลือกอาหารที่ไม่ผ่านการแปรรูปตามธรรมชาติ อาหารแปรรูปและฟาสต์ฟู้ด มักจะมีโซเดียม น้ำตาลและไขมันมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นและอารมณ์แปรปรวน การเสริมโภชนาการคุณภาพสูง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

อาหารไขมันอิ่มตัว นอกจากการปฏิเสธอาหารแปรรูปในชีวิตประจำวันแล้ว ดังนั้นต้องปฏิเสธอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว เนื่องจากการศึกษาพบว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยควบคุมอารมณ์และปรับปรุงภาวะซึมเศร้า ผู้หญิงไม่ควรกินไขมันอิ่มตัวเพราะไม่ดีต่อสุขภาพ และควรเลือกไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่นเมล็ดแฟลกซ์ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งสามารถแก้ปัญหาผิวหนัง เส้นผม เพื่อบรรเทาอาการช่องคลอดแห้งได้

การดื่มไม่ได้ให้ผลดีต่อร่างกายมากนัก เมื่อผู้หญิงอายุ 40 ปี การเผาผลาญแอลกอฮอล์ที่ตับจะช้าลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ การดื่มมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่นโรคอ้วน เหงื่อออก ความหงุดหงิดในสตรีวัยหมดประจำเดือน รวมถึงการอดนอน ส่งผลให้น้ำหนักขึ้น เหงื่อออกตอนกลางคืนและอาการร้อนวูบวาบ

เรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจคลิ๊ก !!!!  ข้ออักเสบ มีวิธีการรักษาและสาเหตุการเกิดโรคข้ออักเสบเกิดได้อย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4