head-bansandon
วันที่ 28 ตุลาคม 2021 12:39 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านสันดอน
โรงเรียนบ้านสันดอน
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเช้า การงดอาหารเช้าส่งผลอันตรายอย่างไรต่อร่างกาย

อาหารเช้า การงดอาหารเช้าส่งผลอันตรายอย่างไรต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 2 กันยายน 2021

อาหารเช้า

อาหารเช้า วิธีที่ถูกต้องในการกินอาหารเช้าคืออะไร เป็นการดีที่สุดที่จะรวมธัญพืชเต็มเมล็ด นมหรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ผลไม้ โปรตีนจากสัตว์ รวมถึงผัก ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ชีวิตคนสมัยใหม่นั้นเร่งรีบ คนจำนวนมากเร่งรีบไปทำงานและไปโรงเรียนในตอนเช้า เนื่องจากไม่มีเวลาเตรียมอาหารเช้า จึงกินแบบสบายๆ

การสำรวจที่เกี่ยวข้องแสดงให้เห็นว่า สถานการณ์ปัจจุบันของอาหารเช้า โดยประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ของคนไม่ทานอาหารเช้า ซึ่งผู้คนจำนวนมากที่กินอาหารเช้า มีโครงสร้างอาหารเช้าที่ไม่สมเหตุสมผล หัวหน้าแพทย์กล่าวว่า การงดอาหารเช้าเป็นอันตราย การรับประทานอาหารให้เพียงพอ อาหารเช้าที่มีคุณภาพมีอะไรบ้าง

การงดอาหารเช้าเป็นอันตรายต่อโรคทุกชนิด แพทย์กล่าวว่า การงดอาหารเช้าไม่ได้ง่าย เพราะมันเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์อย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในหลายด้าน ดังนั้น อย่ากินอาหารเช้าเพราะเป็นนิ่วง่าย น้ำดีในถุงน้ำดีจะถูกเก็บไว้อีกครั้งหลังอาหารเย็น ถ้าไม่กินอาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น หลังจากเก็บและเก็บความเข้มข้นไว้ประมาณ 12 ชั่วโมง

การงดอาหารเช้า เป็นอันตรายต่อระบบย่อยอาหารมาก ภายใต้สถานการณ์ปกติ อาหารที่กินในตอนกลางคืน ก่อนหน้าจะถูกล้างออกจากกระเพาะอาหารเข้าสู่ลำไส้ หลังจากผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมง หากงดอาหารเช้าในวันถัดไป กรดในกระเพาะ และเอนไซม์ย่อยอาหารต่างๆ ในกระเพาะอาหารจะย่อยเยื่อเมือกในกระเพาะอาหาร หากเป็นเช่นนี้ การทำงานปกติของเซลล์ในการหลั่งเมือกจะถูกทำลาย

การบริโภคน้ำตาลประมาณ 5 กรัมต่อชั่วโมง หากงดอาหารในตอนเช้า จะส่งผลต่อสมองรวมถึงความสามารถในการเรียนรู้ หากไม่ทานอาหารเช้าก่อนไปทำงาน ประสิทธิภาพในการทำงานจะลดลงอย่างมาก ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วน เมื่อร่างกายมนุษย์รับรู้ถึงการขาดสารอาหาร คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนจะถูกบริโภคก่อน ไขมันจะถูกบริโภคเป็นลำดับสุดท้าย

ดังนั้นอย่าคิดว่า การรับประทานอาหารน้อยๆ จะช่วยลดน้ำหนักได้ การงดอาหารเช้าจะทำให้รับประทานอาหารกลางวัน และอาหารเย็นมากขึ้น หลังจากนั้นจะอ้วนขึ้น นำไปสู่การขาดสารอาหาร และความต้านทานลดลง หากงดอาหารเช้าเป็นเวลานาน จะนำไปสู่การขาดสารอาหาร และความต้านทานของร่างกายลดลง ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อโรคหวัด โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคหลอดเลือดสมอง

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า อาหารที่ดีเอื้อต่อโภชนาการที่สมดุล รายงานการวิจัยแนวทางการบริโภคอาหารประจำปี 2564 ได้รับการเผยแพร่แล้ว รายงานชี้ให้เห็นปัญหา และข้อเสนอแนะในโครงสร้างการบริโภคอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การบริโภ คน้ำมันและเกลือสูง ยังคงแพร่หลายและการบริโภคเครื่องดื่มรสหวานก็เพิ่มขึ้นทุกปี

เนื่องจากประชาชนมีการบริโภคธัญพืชไม่ขัดสี ผักสีเข้ม ผลไม้ นม ปลา และกุ้งไม่เพียงพอ ถั่วเหลือง ผลไม้และนม การบริโภคอาหารจากถั่วเหลืองยังน้อย และการบริโภคผลิตภัณฑ์ดองแปรรูปสูงมากเกินไป อาหารที่ดีเอื้อต่อโภชนาการที่สมดุล นอกจากนี้ ยังช่วยลดการเกิดโรคเรื้อรังได้อีกด้วย แนวปฏิบัติแนะนำว่า ควรบริโภคธัญพืชไม่ขัดสีและพืชตระกูลถั่ว 50 ถึง 150 กรัมทุกวัน

ควรบริโภคผัก 500 กรัมทุกวัน โดยผักสีเข้มคิดเป็น 1 ใน 2 การบริโภคผลไม้สด 350 กรัมต่อวัน การบริโภคผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง โดยปริมาณถั่วเหลืองจะมากกว่า 1.62 กรัมต่อวัน หรือการบริโภคเต้าหู้มากกว่า 14.4 กรัมต่อวัน หรือไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลือง 26.3 กรัมต่อวัน ถั่ว 28 กรัมต่อวัน นมข้น 300 กรัมต่อวัน รับประทานปลา 280 ถึง 525 กรัม

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ไม่เพียงแต่ไม่ควรงดอาหารเช้าเท่านั้น แต่ยังควรเป็นอาหารที่ดีด้วย เนื่องจากส่วนผสมที่ลงตัวของธัญพืชเต็มเมล็ด นมหรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ผลไม้ โปรตีนจากสัตว์ และโปรตีนคุณภาพสูงอื่นๆ รวมถึงผัก ซึ่งมีทั้งคุ ณค่าทางโภชนาการที่สมดุลและมีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยในการเติมพลังงาน โดยปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของอาหารเช้าคือ อาหารประเภทเดียวหรือหลายประเภท

แต่จริงๆ แล้วมีองค์ประกอบซ้ำ การบริโภคมากเกินไป และปัญหาอื่นๆ โดยเฉพาะนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นพนักงานออฟฟิศมักกินอาหารจานด่วนเพื่อความสะดวก ตัวอย่าง อาหารเช้า เป็นสื่อการสอนเชิงลบ สามารถเปรียบเทียบปริมาณอาหารได้

สามารถทานโยเกิร์ตหรือนมสด ขนมปัง แฮมสไลซ์ ไข่และแอปเปิ้ล ตัวอย่างนี้มีหลายองค์ประกอบ แต่จริงๆ แล้วอาหารหลักมีแต่พาสต้า ขาดการรับประทานธัญพืชไม่ขัดสีเช่น ข้าวโพด ถั่วผสม นำแฮมหั่นเป็นชิ้นที่มีการแปรรูปสูง ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ แต่ไม่แนะนำให้กินเนื้อสัตว์ในตอนเช้า ควรกินให้น้อยที่สุด

นมถั่วเหลือง แฮมเบอร์เกอร์ในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด องค์ประกอบในตัวอย่างนี้ค่อนข้างง่าย นมถั่วเหลืองนั้นดี และแนะนำให้ใช้น้ำตาลต่ำ แต่เบอร์เกอร์เป็นอาหารทอด ไม่แนะนำให้กินอาหารอื่นเพิ่ม ซาลาเปา ไข่ ข้าวต้มในร้านอาหารเช้า ในกร ณีนี้ มีองค์ประกอบที่ซ้ำกันและองค์ประกอบไม่เพียงพอ ซาลาเปาและโจ๊กเป็นอาหารหลัก ซึ่งอย่างหนึ่งคือ พาสต้า อีกมื้อคือข้าว สิ่งนี้จะเพิ่มการบริโภคอาหารหลัก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรต แต่ขาดใยอาหารและวิตามิน

เรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจคลิ๊ก !!!  ความเครียด จากการทำงานอย่างต่อเนื่องอธิบายได้ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4