head-bansandon
วันที่ 7 มีนาคม 2021 4:36 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านสันดอน
โรงเรียนบ้านสันดอน
หน้าหลัก » นานาสาระ » เคล็ดลับ สุขภาพและวิธีการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

เคล็ดลับ สุขภาพและวิธีการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

อัพเดทวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2021

เคล็ดลับ สุขภาพและวิธีการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

เคล็ดลับ

เคล็ดลับ สุขภาพทำได้ง่ายๆดังนี้
1.กินอาหารมื้อเย็น จะมีโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เพราะกระเพาะอาหารทำงานมากเกินไป ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ ปัญหาปริมาณที่มากเกินไปของอาหารมันเยิ้มง่าย ต่อการสะสมไขมันที่ก่อให้เกิดการเพิ่มของน้ำหนัก

2.คอเลสเตอรอลในไข่ค่อนข้างสูง จำนวนไข่ที่ต้องกินทุกวันแตกต่างกันไป ในแต่ละคนคนหนุ่มสาวสามารถกินได้มากขึ้น วัยกลางคนและผู้สูงอายุไม่ควรเกินหนึ่งฟองต่อวัน

3.ก้นไก่มีสารก่อมะเร็งจะดีกว่าไม่ควรกิน

4.ควรรับประทานผลไม้ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงหรือหนึ่งชั่วโมงถึงสองชั่วโมงหลังอาหาร

5.เมื่อเด็กผู้หญิงมีประจำเดือน อย่าดื่มชาและกินสิ่งที่สามารถเติมเลือดได้มากขึ้น

6.เมื่อดื่มนมถั่วเหลืองอย่าใส่ไข่และน้ำตาลและอย่าดื่มมากเกินไป จะหายโกรธ.

7.อย่ากินมะเขือเทศตอนท้องว่างควรทานหลังอาหารจะดีที่สุด

8.ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและดื่มจากถ้วยของน้ำเกลือแสงเพื่อป้องกันไม่ให้หิน

9.อย่ากินสามชั่วโมงก่อนนอนคุณจะอ้วน

10.เครื่องดื่มน้อยชานมเพราะสูงแคลอรี่ไขมันสูง ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ทุกการบริโภคในระยะยาวและง่ายต่อการทนทุกข์ทรมานจากความดันโลหิตสูง , โรคเบาหวานและโรคอื่น ๆ

11.ไม่ควรรับประทานขนมปังอบสดใหม่ทันที

12.หลายคนเชื่อว่าการดื่มน้ำแปดแก้วทุกวันดีต่อสุขภาพของคุณ ในความเป็นจริงนี่เป็นข้อผิดพลาดทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำแปดแก้วทุกวัน การดื่มน้ำมากเกินไป อาจทำให้ร่างกายมีปัญหาได้ปริมาณน้ำที่คุณดื่มจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

13.ในระหว่างวันดื่มน้ำน้ำน้อยในตอนกลางคืน

14.อย่าดื่มกาแฟมากกว่าสองแก้วต่อวัน การดื่มมากเกินไปอาจทำให้นอนไม่หลับและปวดท้องได้ง่าย

15.กินอาหารที่มีไขมันน้อยที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเพราะต้องใช้เวลา 5 ถึง 7 ชั่วโมงในการย่อยและทำให้เลือดในสมองไปที่ลำไส้ และกระเพาะอาหารทำให้ง่วงซึมได้ง่าย

16.หลังห้าทุ่มอาหารมื้อใหญ่กินน้อยลงเพราะหลังจากร่างกายไม่ได้รับพลังงานห้าจุด

17.ชนิดกินอาหารจะมีความสุข ปลาทะเลน้ำลึก , กล้วย , ส้มโอ , ข้าวสาลีขนมปัง , ผักโขม , ขนาดใหญ่กระเทียม , มะเขือเทศ , นมไขมันต่ำ , ไก่ , เชอร์รี่

18.การขาดการนอนหลับจะทำให้คุณโง่ ต้องนอนแปดชั่วโมงต่อวัน การมีนิสัยงีบหลับจะชะลอความแก่ การใช้คำสะกดจิตอย่างเหมาะสมมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

19.เวลานอนที่ดีที่สุดคือระหว่าง 22.00 น. ถึง 06.00 น. การนอนไม่หลับสามารถใช้การสะกดจิตที่เหมาะสมได้

20.ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ควรเกินถ้วย เนื่องจากแอลกอฮอล์สามารถยับยั้ง B แอนติบอดีผลิตเซลล์เพิ่มโอกาสของการติดเชื้อแบคทีเรีย

21.ควรกลืนแคปซูลด้วยน้ำเย็น คุณสามารถรับประทานครั้งแรกได้ รับประทานยา 30 นาทีก่อนเข้านอนและหลีกเลี่ยงการนอนราบทันที

22.บ๊วยเปรี้ยวมีผลในการป้องกันความชรา และลักษณะของมันจะคงอยู่ตลอดไป ผู้ที่มีอาการหงุดหงิดควรรับประทานให้มากขึ้น

23.ผมร่วงปัจจัย นอนดึก , ความดัน, ไวน์สูบบุหรี่ , ไก่หอม, หม้อเผ็ด , อาหารมัน ๆ , เครื่องปรุงรสอาหารหนัก

24.ความช่วยเหลือผมเจริญเติบโต: กินกะหล่ำปลีมากขึ้น , ไข่ , ถั่วระดับ กินขนม โดยเฉพาะฟรุกโตส

25.น้ำมะนาวและน้ำส้มวันละแก้วไม่เพียงแต่ทำให้ขาวขึ้น แต่ยังช่วยลดจุดด่างดำด้วย

26.แอปเปิ้ล ยาสต็อกสำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ , ติดยาเสพติดและแม่บ้าน เพียงหนึ่งวันหนึ่งสามารถให้ตัวเองปอดสะอาด

27.การสูบบุหรี่และวิตามิน ประเภทของ B-carotene วิตามิน สามารถทำให้เกิดมะเร็ง การเลิกสูบบุหรี่เป็นเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพ

28.ผู้หญิงไม่ควรดื่มชา 5 ช่วงเวลา มีประจำเดือนเมื่อถึง, หญิงตั้งครรภ์ , คลอดก่อนกำหนด, การผลิตหลังวัยหมดประจำเดือน.

29.การสูบบุหรี่ ความสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุด ปอด มะเร็งปาก มะเร็งลิ้น โรคมะเร็งกล่องเสียงมะเร็ง โรคมะเร็งหลอดอาหาร แต่ยังมีกระเพาะปัสสาวะมะเร็ง

30.การดื่มแอลกอฮอล์นำไปสู่โรคตับแข็งและมะเร็งตับ

31.การกินหมากอาจทำให้เกิดพังผืดในช่องปาก และทำให้เกิดมะเร็งในช่องปากได้

32.อาหารที่ละเอียดเกินไปไม่มีเส้นใยและมีไขมันมากโดยเฉพาะคอเลสเตอรอลอาจทำให้เกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร

33.เมื่ออาหารหยาบเกินไปและสารอาหารไม่เพียงพออาจทำให้เกิดมะเร็งหลอดอาหารและกระเพาะอาหารได้

34.อะฟลาทอกซินและกรดไนตรัสในอาหารเป็นสารก่อมะเร็ง

35.อย่าสูบบุหรี่และปฏิเสธที่จะสูบบุหรี่ควันมือสอง

36.ดื่ม แต่พอประมาณไม่กินเหล้าและไม่เมา

37.ลดการทานอาหารเค็ม ของย่าง

38.กินสดผักและผลไม้ทุกวัน

39.การบริโภคธัญพืชและถั่วชั้นสูงที่อุดมด้วยไฟเบอร์สูง

40.รับประทานอาหารให้สมดุลทุกวันไม่มากเกินไป

41.นิสัยการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง รับประทานอาหารเหมือนจักรพรรดิในตอนเช้ารับประทานอาหารเหมือนคนธรรมดาสามัญในเวลาเที่ยงวันและกินเหมือนขอทานในเวลากลางคืน

42.การบริโภคผลิตภัณฑ์จากผึ้งเป็นประจำมีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงาม

43.จินตนาการ ผ่อนคลายสมองด้วยการจินตนาการถึงสถานที่ที่คุณชอบเช่นทะเลหรือภูเขา มุ่งเน้นความคิดของคุณไปที่ “การเห็นการดมกลิ่นและการฟัง” ของสิ่งต่างๆในจินตนาการและค่อยๆเข้าไปในประเทศ เพื่อให้บรรลุการผ่อนคลายทางจิตวิญญาณ

44.การนวด หลับตาใช้ปลายนิ้วนวดหน้าผากและหลังคออย่างแรงหมุนไปในทิศทางที่แน่นอนอย่าถูสุ่มสี่สุ่มห้า

45.การหายใจ หายใจตื้นอย่างรวดเร็ว หากต้องการผ่อนคลายให้ดีขึ้นให้หายใจเข้าช้าๆกลั้นหายใจแล้วหายใจออกแต่ละสเตจกินเวลา 8 ครั้ง

46.​​การหายใจในช่องท้อง: นอนราบกับพื้น , หงายขึ้น, ผ่อนคลายร่างกายตามธรรมชาติ, หลับตา, หายใจออก, หายใจเอาอากาศเข้าปอดทั้งหมด, กระพุ้งท้องของคุณจากนั้นเกร็งหน้าท้องหายใจเข้า และผ่อนคลายในที่สุด หน้าท้องกลับมาเป็นเหมือนเดิม ทำซ้ำขั้นตอนนี้หลังจากหายใจปกติไม่กี่นาที

47.กำจัดกิจวัตรประจำวัน ลองใช้วิธีการใหม่ ๆ และทำสิ่งที่คุณไม่ได้ทำบ่อยๆเช่นกระโดดลงบันไดด้วยเท้า

48.การตอบสนองต่อการผ่อนคลาย นั่งสบาย ๆ ในที่เงียบ ๆ หลับตาผ่อนคลายกล้ามเนื้อและหายใจเข้าเงียบ ๆ โดยเน้นที่การหายใจความสนใจการพัฒนา

49.พัฒนาความสนใจในความหลากหลายของกิจกรรมที่มีประโยชน์และเพลิดเพลินไปกับการเพลิดเพลินไปกับ

50.การออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อ การยืดกล้ามเนื้อมีประโยชน์อย่างมากในการขจัดความตึงเครียดสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อทั้งร่างกาย

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!! โรค ปอดบวมในเด็กมักเกิดขึ้นในสภาพอากาศที่หนาวเย็น

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4